Tổng Quan Phương pháp Montessori | So Sánh Montessori - Reggio Emilia - Steiner

Montessori là gì? Phương pháp dạy dỗ Montessori được gọi là bám theo tiến bộ sỹ người Ý Maria Montessori (1870–1952). Đây là 1 trong cách thức khoa học tập, tiến bộ và hoàn mỹ đang được mang đến những tiến bộ cỗ đáng chú ý vô dạy dỗ thiếu nhi. Montessori giúp thúc đẩy tiềm năng của trẻ em và đặc trưng luôn tôn trọng sự trở nên tân tiến tâm tâm sinh lý thuận theo tự nhiên. Hãy nằm trong ngôi trường thiếu nhi montessori Sakura Montessori thám thính hiểu cụ thể về cách thức giáo giục này nha!

Phương Pháp Montessori là gì?

Tập trung xúc tiến tiềm năng sẵn đem trong những đứa trẻ em bên dưới một môi trường xung quanh dạy dỗ thân thiết thiện, túa hé, trao quyền mang đến trẻ em là điểm lưu ý nổi trội nhất của cách thức Montessori. Hình như, nhà giáo giảng dạy dỗ Montessori luôn luôn rất cần phải huấn luyện bài xích bản; Giờ học tập montessori cũng luôn luôn dùng những giáo cụ chuyên nghiệp biệt.

Bạn đang xem: Tổng Quan Phương pháp Montessori | So Sánh Montessori - Reggio Emilia - Steiner

Đặc điểm nổi trội của cách thức Montessori đó là tôn trọng so với đậm cá tính riêng không liên quan gì đến nhau, tính tự động lập và tự động do được kết phù hợp với nhân tố kỷ luật của từng đứa trẻ em. Việc dạy dỗ kĩ năng sinh sống tự động lập canh ty trẻ em tự động bản thân phi vào cuộc sống thường ngày với việc mạnh mẽ và tự tin và cứng cáp, điều tuy nhiên Montessori xem như là một trong mỗi tiềm năng số 1 của cách thức này. Hơn nữa, cách thức Montessori còn đặc trưng tôn trọng sự trở nên tân tiến tâm tâm sinh lý bất ngờ của trẻ em, bên cạnh đó hỗ trợ mang đến trẻ em kỹ năng thực tiễn và thực tế.

Trường thiếu nhi quốc tế Montessori sẽ xây dựng dựng nền tảng cơ phiên bản cho từng đứa trẻ em. Nền tảng này sẽ tiến hành xây đắp tức thì kể từ trong thời gian quãng đời đầu, nhất là quy trình kể từ 2 cho tới 6 tuổi tác.

Qua bại liệt, trẻ em được trở nên tân tiến đồng đều về mặt mày óc cỗ, kĩ năng tiếp thu kỹ năng tương đương tạo hình những kĩ năng xã hội kể từ đặc biệt sớm. Tử bại liệt đem kĩ năng tiếp thu kiến thức song lập, tiếp xúc hiệu suất cao, niềm tin liên minh và cấu kết cao.

>> Đọc thêm: Phương pháp Montessori 0-3 tuổi

5 nghành của cách thức dạy dỗ Montessori

5 nghành giảng dạy dỗ Montessori
5 nghành giảng dạy dỗ Montessori

Montessori là cách thức dạy dỗ tiến bộ, khoa học tập đang được và đang rất được vận dụng trên rất nhiều nước trở nên tân tiến bên trên trái đất. Phương pháp Montessori chuẩn chỉnh quốc tế tối ưu sự trọn vẹn của trẻ em. Cùng tìm hiểu 5 nghành cần thiết của cách thức Montessori chuẩn chỉnh quốc tế bên trên phía trên nhé.

1. Phát triển giác quan

Phương pháp montessori canh ty trẻ em tự động lập
Thực hành Montessori – Giác quan

Kênh độc nhất tiêu thụ vấn đề mang tới óc cỗ của trẻ em là cảm hứng giác quan lại. Phương pháp Montessori mang đến trẻ em 0 – 6 tuổi tác canh ty trẻ phát triển kĩ năng dùng giác quan kể từ yếu đuối cho tới trở nên thục. Phát triển giác quan lại canh ty trẻ em thích nghi với từng trường hợp, thực hiện mang đến việc học hỏi và giao lưu trở thành thời gian nhanh rộng lớn. Vận dụng 5 giác quan lại canh ty trẻ em dữ thế chủ động tìm hiểu trái đất.

Ứng dụng những bài xích tập luyện dành riêng nghành trở nên tân tiến giác quan lại mang đến trẻ em đáp ứng trẻ em áp dụng cả 5 giác quan lại nhằm dữ thế chủ động tìm hiểu trái đất. Trẻ trở nên tân tiến bên cạnh đó 5 giác quan lại là nghe (thính giác), coi (thị giác), nếm (vị giác), ngửi (khứu giác), chạm (xúc giác) và giác quan về không khí (vận động).

>> Đọc thêm: 5 cách thức vàng của cách thức Montessori

2. Ngôn ngữ

Lĩnh vực ngôn từ vào vai trò cần thiết vô quy trình trở nên tân tiến của trẻ em. Montessori trở nên tân tiến giác quan lại khuyến nghị trẻ em thể hiện nay, thanh minh phiên bản thân thiết bản thân tự điều, trẻ em được chỉ dẫn cơ hội nhận ra mặt mày chữ và tô chữ…

Ngôn ngữ ko cần là một nghành riêng rẽ lẻ, nó bao quấn lên toàn bộ những hoạt động và sinh hoạt không giống. Montessori fake ngôn từ trở nên nền tảng vững chãi mang đến sau này hiểu – ghi chép về sau. Phát triển ngôn từ lưu giữ tiềm năng mang lại sự phát triển trọn vẹn ngôn ngữ, hoạt bát về trí tuệ mang đến trẻ em.

3. Toán học

Hệ thống Trường Mầm non quốc tế Sakura Montessori được xây dựng vô mon 8/2011, tiền phong vận dụng triết lý dạy dỗ Montessori vô giảng dạy dỗ, bịa đặt hệ thống móng trở nên tân tiến mang đến cách thức Montessori bên trên VN.
Thực hành Montessori – số học

Tiếp cận Toán học tập vô Montessori trẻ em được làm thân quen với những hình tượng số học trải qua nhận ra về lượng mang tính chất ví dụ. Từ bại liệt nhận ra những số lượng, những phép tắc tính về số học tập (cộng, trừ, nhân, chia) đơn giản…

Toán học tập lưu giữ tầm quan trọng vĩ đại rộng lớn vô hành trình dài trở nên tân tiến của trẻ em. Việc học tập toán là khởi điểm trong nghành nghề tiếp thu kiến thức triệu tập vô việc mang đến định nghĩa trật tự. Toán học tập canh ty trẻ em tạo hình tính song lập, kĩ năng kết hợp tai đôi mắt linh hoạt

4. Văn hóa (Lịch sử, Địa lý, Khoa học tập, Nghệ thuật)

Không tạm dừng ở bại liệt, Montessori còn vào vai trò trở nên tân tiến nghành Văn hóa bao gồm phong phú và đa dạng những nội dung về lịch sử dân tộc, địa lý, khoa học tập, thẩm mỹ và nghệ thuật phù phù hợp với từng giai đoạn cảu trẻ em. Montessori văn hóa truyền thống canh ty trẻ nhỏ nắm được địa điểm của tớ, tìm hiểu trái đất muôn màu sắc xung xung quanh.

Nội dung cách thức dạy dỗ Montessori văn hóa truyền thống là trẻ em được học tập về những giang sơn, động vật hoang dã, thời hạn, lịch sử dân tộc, âm nhạc… Từ bại liệt nhanh gọn thích ứng với môi trường xung quanh sinh sống và trở nên 1 member hữu ích mang đến xã hội.

>> Tìm hiểu về công tác văn – thể – mỹ bên trên Sakura Montessori

5. Thực hành cuộc sống

Thực hành cuộc sống thường ngày là dạy dỗ trẻ em tương tác với môi trường xung quanh xung xung quanh, đó là nghành cần thiết canh ty trẻ em trở thành song lập. Trẻ được học tập những bài học kinh nghiệm tương quan cho tới tự động đáp ứng phiên bản thân thiết (mặc/cởi áo khoác bên ngoài, buộc chạc giầy, sẵn sàng vật dụng ăn…) và chở che môi trường xung quanh (lau vết mờ do bụi bên trên lá, tưới cây, vệ sinh vết mờ do bụi bên trên giá bán kệ,…).

Những bài học kinh nghiệm này tạo nên mang đến con cái tính song lập, sự triệu tập, kĩ năng tự động mái ấm và kết hợp, sự thỏa sức tự tin, tự động trí tuệ phiên bản thân thiết. Đây là tiềm năng tiếp thu kiến thức ấn tượng với ngân sách tiết kiệm ngân sách nhất tuy nhiên trẻ em hoàn toàn có thể rèn luyện từng khi, từng điểm trải qua những loại đã có sẵn trước. Thực hành cuộc sống thường ngày là hoạt động và sinh hoạt ý nghĩa, mang lại thời cơ trở nên tân tiến kĩ năng toàn diện

Nguyên tắc của cách thức giảng dạy dỗ Montessori 

Montessori là cách thức dạy dỗ chiếm hữu những cách thức riêng rẽ. Những cách thức này đang được tương hỗ chất lượng tốt mang lại hiệu suất cao trọn vẹn mang đến trẻ em. Mời cha mẹ nằm trong thám thính hiểu 6 cách thức cơ phiên bản của cách thức này.

1. Tôn trọng, ko áp bịa đặt trẻ

Montessori là gì? Đó là cách thức dạy dỗ đem cách thức cần thiết về “Tôn trọng quyền tự tại của trẻ em khi chọn lựa cách học”. Tại những lớp học tập Montessori, trẻ em được tự tại lựa lựa chọn hoạt động và sinh hoạt yêu thương mến bám theo nhịp phỏng trở nên tân tiến của từng trẻ em, ưu tiên sự trở nên tân tiến tính triệu tập và cá thể. Trẻ không xẩy ra giục nghiền, nên và đối chiếu với bất kể ai.

Việc cút ngược với cách thức Montessori ,thầy cô và phụ vương u áp bịa đặt tâm lý của tớ lên trẻ em, bắt trẻ em cần bám theo ý bản thân trọn vẹn tiếp tục tạo cho trẻ em tổn thất cút kĩ năng trí tuệ vốn liếng đem. Vì vậy trách nhiệm của tất cả chúng ta là đáp ứng an toàn và đáng tin cậy mang đến con cái, hãy nhằm trẻ em tự tại tìm hiểu vô mái ấm và ngoài cộng đồng Theo phong cách của riêng rẽ bản thân. Từ bại liệt con cái tiếp nhận những dòng sản phẩm mới nhất một cơ hội bất ngờ theo phía trẻ em ham muốn. Trẻ tiếp tục học tập được cơ hội tự động lập và kích ứng trí tuệ của trẻ em trở nên tân tiến.

2. Học tập luyện luôn luôn đi kèm theo với thực hành

Môi ngôi trường tiếp thu kiến thức hé trở nên tân tiến trí tưởng tượng
Học tập luyện luôn luôn đi kèm theo với thực hành

Cách cực tốt canh ty trẻ em áp dụng chất lượng tốt được những điều học tập được là nhằm trẻ em nhập cuộc vô những hoạt động và sinh hoạt thực dẫn dắt. Trẻ đem Xu thế làm theo những hoạt động và sinh hoạt tuy nhiên phiên bản thân thiết để ý được. Do bại liệt, mục tiêu của dạy dỗ Montessori là chỉ ra rằng cơ hội triển khai những trách nhiệm, nhằm trẻ em trở nên tân tiến Theo phong cách tự động triển khai bọn chúng.

Trong những hoạt động và sinh hoạt thực hành thực tế cuộc sống thường ngày bên trên Sakura Montessori, trẻ em sẽ tiến hành thưởng thức những kĩ năng thực tiễn như sụp đổ nước, tự động khoác và túa ăn mặc quần áo, nhằm giầy trúng điểm quy ấn định, ăn uống hàng ngày trong lành hoặc chở che môi trường xung quanh bằng phương pháp lưu giữ lớp học tập sạch sẽ và đẹp mắt, tưới cây, quét dọn bụi… Hình như, trẻ em cũng rất được phía dẫn  một trong những thói thân quen chất lượng tốt vô cuộc sống thường ngày như chờ đón cho tới lượt bản thân, ngóng hoạt động và sinh hoạt mình thích thực hiện. Hình như, trẻ em được chỉ dẫn cơ hội thể hiện những điều đánh giá đem đặc thù xây đắp tích đặc biệt và biết lắng tai người không giống.

Những kĩ năng này sẽ hỗ trợ những con cái trở thành thỏa sức tự tin, dữ thế chủ động và sẵn sàng mang đến cuộc sống thường ngày sau này.

Dạy con cái bám theo Montessori tận nơi, vì sao không?

Xem thêm: Top 99+ hình xăm mặt quỷ kín lưng ấn tượng cho cả nam và nữ

3. Không thực hiện tác động đến việc triệu tập của trẻ

Khi thấy trẻ em đang được si mê nghịch tặc một khoản vật dụng nghịch tặc này bại liệt, phụ huynh tránh việc xen vô nước ngoài trừ mang trong mình một nguyên nhân đặc trưng. Trẻ cần thiết sự triệu tập nhằm thám thính đi ra nhiều lối chơi của riêng rẽ bản thân, tương đương giải quyết và xử lý yếu tố bắt gặp cần trong những lúc nghịch tặc.

4. Môi ngôi trường thân thiết thiện, ko tồn bên trên phần thưởng hoặc trừng phạt

Với ý niệm dạy dỗ truyền thống cuội nguồn, tất cả chúng ta thông thường trao thưởng nhằm khuyến nghị con cái đạt cho tới kết quả này bại liệt. Khi trẻ em vướng lỗi, người rộng lớn tiếp tục trừng trị bằng sự việc tấn công đòn, la mắng. hầu hết cha mẹ đặc biệt hoặc đối chiếu với chúng ta không giống nhằm mong chờ con cái coi bạn làm việc bám theo.

Tuy nhiên, dạy dỗ trẻ em bám theo cách thức Montessori ko tồn bên trên và ko được phép tắc tồn bên trên trao thưởng và trừng trị. Nếu trẻ em thực hiện sai một việc này bại liệt, hãy minh họa phương thức trúng mang đến trẻ em. Hãy khuyến khích, khuyến khích và ghi nhận sự nỗ lực của trẻ em chứ không trao thưởng, ca ngợi ngợi. Đừng nguy hiểm hóa yếu tố tuy nhiên hãy triệu tập canh ty trẻ em trí tuệ được những việc trẻ em thực hiện ko trúng. Chúng tao tránh việc đối chiếu trẻ em này với trẻ em không giống, tự trẻ em đem sự đặc trưng đem tiềm năng trở nên tân tiến của riêng rẽ bản thân.

5. Thiên nhiên truyền hứng thú mang đến trẻ

Theo TS Maria Montessori, vạn vật thiên nhiên canh ty trẻ em trí tuệ được thực tiễn. Có thật nhiều hoạt động và sinh hoạt tiếp thu kiến thức và những cuộc phiêu lưu lý thú giành riêng cho trẻ em ra mắt ngoài cộng đồng với bầu không khí trong sạch chứ không ở bên trên lớp học tập hoặc vô mái ấm. Từ bại liệt canh ty trẻ em luôn luôn hững khởi, sung sướng, thám thính hiểu và tìm hiểu những kỹ năng mới nhất.

6. Giáo viên, phụ vương u đơn thuần người tương hỗ, sát cánh đồng hành nằm trong trẻ

Cha u canh ty đỡ
Giáo viên luôn luôn sát cánh đồng hành nằm trong bé

Với Montessori, trẻ em được xem là trung tâm của những hoạt động và sinh hoạt tiếp thu kiến thức. Nhà ngôi trường và mái ấm gia đình cần chú ý khai quật những tiềm năng đã có sẵn trước ở trẻ em. Thầy giáo viên hoặc phụ vương u chỉ vào vai trò chỉ dẫn, khuyến nghị trẻ em dữ thế chủ động với môi trường xung quanh xung xung quanh và tự động học tập bám theo năng lượng và sở trường của riêng rẽ bản thân.

Thay vì như thế áp bịa đặt con cái Theo phong cách của tớ, phụ vương u và thầy cô nên thực hiện chúng ta, sát cánh đồng hành với mọi con cái, thực hiện chúng ta với con cái. Trước khi phán xét việc trẻ em thực hiện trúng hoặc sai, tất cả chúng ta nên dậy con bằng phương pháp thực hiện kiểu mẫu trước nhằm trẻ em hoàn toàn có thể coi nhận những điều trúng đắn.

Người rộng lớn cần được cân đối cách thức ko can thiệp thẳng vô việc học tập của trẻ em, tuy nhiên lại ko được vứt rơi trẻ em. Hãy để ý thể hiện những khêu ý và tương hỗ tối nhiều kĩ năng tự động trở nên tân tiến của từng trẻ em vô từng ngày một học tập.

So sánh cách thức Montessori và Reggio Emilia

Montessori và Reggio Emilia là 2 cách thức dạy dỗ sớm tiến bộ được rất nhiều Chuyên Viên Review cao và vận dụng phổ cập bên trên trái đất. Tuy nhiên từng cách thức đều sở hữu ưu thế riêng rẽ, nằm trong đối chiếu 2 cách thức này để xem nhận và Review phụ thân u nhé.

1. Những điểm tương tự nhau của cách thức Montessori và Reggio Emilia

Phương pháp Montessori và Reggio Emilia đang được mang lại “luồng dông mới” mang đến trí tuệ về dạy dỗ sớm cho những bậc cha mẹ bên trên VN. Đây là cách thức dạy dỗ không giống nhau tuy nhiên có không ít điểm tương đồng:

So sánh cách thức Montessori và Reggio Emilia
So sánh cách thức Montessori và Reggio Emilia
  • Nguyên lý dạy dỗ mang tính chất hóa học loài kiến tạo: Đây là 2 cách thức dạy dỗ đem cộng đồng nguyên tắc mang tính chất hóa học kiến thiết. Như vậy đồng nghĩa tương quan với việc dạy dỗ khơi dậy tiềm năng tìm hiểu của trẻ em nhằm tạo hình kỹ năng. Những thèm muốn học hỏi và giao lưu bẩm sinh khi sinh ra được khai quật trải qua những tương tác với trái đất xung quanh
  • Trẻ em là trung tâm vào cụ thể từng hoạt động: Môi ngôi trường dạy dỗ được sẵn sàng rất đầy đủ những vật dụng yêu thương mến nhằm trẻ em tự tại tìm hiểu và tự động đưa ra quyết định không khí hoạt động và sinh hoạt của tớ. Cha u hoặc nhà giáo tôn trọng quy trình tiếp thu kiến thức và đem kiểm soát và điều chỉnh không khí phù phù hợp với sự hào hứng và si mê của trẻ em. Từ bại liệt canh ty trẻ em nâng lên kĩ năng, trở nên tân tiến tiềm năng của tớ.
  • Phát triển nhiều giác quan: Hoạt động tiếp thu kiến thức của Montessoi và Reggio Emilia hướng tới kích ứng trọn vẹn cả 5 giác quan lại, nâng lên kĩ năng trở nên tân tiến trọn vẹn. Ví dụ: Trẻ được xúc tiếp, thám thính tòi, tìm hiểu cảm biến tiếng động trải qua giờ chuông và gõ bám theo nhịp phách không giống nhau. Tập tô, tập luyện vẽ những đường nét chữ với tương đối nhiều sắc tố không giống nhau…

>> Xem thêm: So sánh cách thức Montessori và Reggio Emilia chi tiết

2. So sánh sự không giống nhau của dạy dỗ Montessori và Reggio Emilia

Montessori và Reggio Emilia là 2 cách thức dạy dỗ trọn vẹn song lập, được xây đắp tự đội hình Chuyên Viên số 1 trái đất. Đây cũng chính là cách thức cảm nhận được Review cao về tính chất hiệu suất cao vô quy trình dạy dỗ sớm mang đến trẻ em. Vậy đâu là điểm lưu ý nhằm phân biệt thân thiết 2 cách thức này. 

Ngay bên dưới đó là bảng đối chiếu những điểm lưu ý khác lạ thân thiết cách thức Montessori và Reggio Emilia:  

Nội dung Phương pháp giáo dục 

Montessori

Phương pháp giáo dục 

Reggio Emilia

Mục chi tiêu giáo dục Tôn trọng tính song lập, năng lượng và quyền lựa lựa chọn của từng trẻ em. Giúp trẻ em trở nên tân tiến những kĩ năng cá thể bám theo tiềm năng đang được đưa ra một cơ hội bất ngờ nhất. Đề cao kĩ năng thao tác bám theo group, niềm tin liên minh trong những trẻ em. Từ bại liệt canh ty trẻ em trở nên tân tiến kĩ năng tạo nên.
Chương trình giáo dục Chương trình dạy dỗ được góp vốn đầu tư phân tích chuyên nghiệp, nghiêm ngặt phù phù hợp với từng giai đoạn. Tài liệu, giáo trình, giáo cụ được sẵn sàng kỹ lưỡng, rất đầy đủ nhằm trẻ em tự tại tìm hiểu. Giáo viên là kẻ tương hỗ. Trẻ tiếp thu kiến thức, trao thay đổi và liên kết tự tại với những nhà giáo. 
Môi ngôi trường giáo dục Lớp học tập bày trí đơn giản và giản dị, bố trí khoa học tập và không khí tiếp thu kiến thức yên tĩnh tĩnh. Nhằm mục tiêu canh ty trẻ em triệu tập trí tuệ, phân tích, tìm hiểu khi tương tác với học tập liệu.  Lớp học tập trưng bày nhiều học tập liệu canh ty trẻ em tìm hiểu và trải nghiệm

So sánh Montessori và Steiner

Montessori và Steiner là 2 cách thức dạy dỗ tiến bộ, mang lại hiệu suất cao dạy dỗ sớm đặc biệt cao với trẻ em. Mặc cho dù chiếm hữu nhiều điểm tương đương tuy nhiên 2 cách thức riêng không liên quan gì đến nhau và có không ít điểm khác lạ. Cùng đối chiếu sự tương tự và không giống nhau của Montessori và Steiner nhé.

1. Những điểm tương đương của cách thức Montessori và Steiner

Montessori và Steiner là 2 cách thức dạy dỗ được Review cao với tương đối nhiều điểm tương đồng:

Montessori là gì? Phương pháp Montessori và Steiner
Phương pháp Montessori và Steiner
  • Kích mến sự trở nên tân tiến trọn vẹn của trẻ: Kích mến trẻ em trở nên tân tiến mạnh về mức độ tạo nên, nâng lên tiềm năng những mặt mày xã hội của trẻ em một cơ hội song lập và tự động mái ấm. 
  • Trẻ em là trung tâm: Trẻ em vào vai trò là trung tâm, nhà giáo tôn trọng lựa lựa chọn của trẻ em và là kẻ chỉ dẫn khi quan trọng.
  • Phối phù hợp thân thiết xã hội, mái ấm gia đình và mái ấm ngôi trường vô dạy dỗ trẻ: Xã hội, mái ấm gia đình và mái ấm ngôi trường là 3 nhân tố ko thể tách tách vô quy trình dạy dỗ bám theo 2 cách thức này. 
  • Không thưởng, phạt: Trẻ ko cần chịu đựng áp lực nặng nề về kết quả, ko thưởng trị, không tồn tại sự đối đầu và cạnh tranh vô tiếp thu kiến thức. Trẻ được Review qua quýt biên chép để ý của nhà giáo qua quýt hoạt động và sinh hoạt từng ngày, trọn vẹn ko tự điểm số hoặc những bài xích đánh giá.

2. So sánh điểm không giống nhau của cách thức Montessori và Steiner

Phương pháp Montessori và Steiner đem cộng đồng tiềm năng dạy dỗ bịa đặt trẻ em ở địa điểm trung tâm nhằm mục tiêu đẩy mạnh tối nhiều tiềm năng sẵn đem của những nhỏ bé. Tuy nhiên 2 cách thức đem sự khác lạ rõ ràng rệt ở những yếu đuối tố: 

Nội dung Phương pháp giáo dục 

Montessori

Phương pháp giáo dục 

Steiner

Mục chi tiêu giáo dục Đặt trẻ em ở địa điểm trung tâm, đẩy mạnh tối nhiều tiềm năng của trẻ em trải qua những dụng giáo cụ tiếp thu kiến thức phù phù hợp với yêu cầu trở nên tân tiến của trẻ em.  Cân tự giữa các việc tiếp thu kiến thức và trở nên tân tiến thể hóa học, trí tuệ và tính cảm của trẻ em phù phù hợp với giai đoạn. Từ bại liệt xúc tiến sự trở nên tân tiến của trẻ em.
Chương trình giáo dục Lớp học tập dùng những giáo cụ riêng rẽ phong phú và đa dạng với những nhỏ bé trộn lứa tuổi. Giáo cụ tiếp thu kiến thức phong phú và đa dạng bao gồm nhiều nghành như ngôn từ, khoa học tập, thực hành thực tế cuộc sống… canh ty những nhỏ bé dữ thế chủ động tìm hiểu kỹ năng một cơ hội dữ thế chủ động, song lập. Giáo viên tương hỗ và chỉ dẫn khi quan trọng.  Đề cao việc học tập trong những lúc nghịch tặc, triệu tập và hoạt động và sinh hoạt thực dẫn dắt và tay chân. Nhấn mạnh trí tưởng tượng của trẻ em vô trong cả quy trình tiếp thu kiến thức và vui mừng nghịch tặc một cơ hội tạo nên. 
Môi ngôi trường giáo dục Lớp học tập sắp xếp những vật dụng nghịch tặc, công cụ tiếp thu kiến thức canh ty trẻ em đem kỹ năng thực tiễn về trái đất xung xung quanh. Trẻ tạo hình kĩ năng phân biệt rõ ràng trái đất thực và trái đất ảo. Sử dụng vật dụng nghịch tặc, công cụ tiếp thu kiến thức là phương tiện đi lại rèn luyện trí tưởng tượng. Thông thông qua đó trẻ em tự động thám thính tòi, tạo nên đi ra những mục tiêu dùng không giống nhau của những khoản vật dụng bại liệt. 

>> Xem thêm: So sánh cụ thể phương pháp Steiner và Montessori

Câu chất vấn thông thường gặp

1. Phân biệt lớp học tập Montessori và lớp học tập truyền thống?

Montessori giảng dạy dỗ những nội dung tương tự động như lớp học tập truyền thông tuy nhiên hoạt động và sinh hoạt trọn vẹn khác lạ. Giáo viên Montessori chỉ dẫn trẻ em tự động tìm hiểu, share kỹ năng một cơ hội bất ngờ. Trẻ dữ thế chủ động tiếp thu kiến thức một cơ hội triệu tập, tăng nhanh tính tự động giác và yêu thương mến việc học tập.

2. Tại sao Montessori xếp trẻ em bám theo những group tuổi?

Không tương tự như lớp học tập truyền thống cuội nguồn, Montessori xếp trẻ em trở nên 3 group tuổi: group lớp mầm non, group 3 – 6 tuổi tác và group 6 cho tới 9 tuổi tác. Việc phân loại bám theo group tuổi tác canh ty trẻ em tương hỗ chất lượng tốt lẫn nhau vô quy trình tiếp thu kiến thức. Trẻ to hơn vào vai trò chỉ đạo, chỉ dẫn, dữ thế chủ động share kỹ năng. Trẻ nhỏ rộng lớn để ý, tiếp thu kiến thức bám theo và nhận sự quan hoài, trợ giúp của trẻ em rộng lớn. Sự tương tác tương hỗ mang lại nhiều thời cơ nhằm xây đắp xã hội và nuôi chăm sóc sự trở nên tân tiến của lòng tự động trọng.

3. Trẻ em này phù phù hợp với Montessori?

Nội dung cách thức dạy dỗ Montessori đang được dùng thành công xuất sắc với trẻ em bám theo nằm trong từng dân tộc bản địa, tôn giáo, trình độ chuyên môn tài chính – xã trong khoảng thời gian gần 100 năm vừa qua. Tuy nhiên hiệu suất cao còn tùy thuộc vào từng trẻ em, đem trẻ em thực hiện chất lượng tốt rộng lớn bám theo sự chỉ dẫn của nhà giáo.

Xem thêm: 111+ Hình ảnh Joker 3D chất làm hình nền máy tính, điện thoại

Trên đó là những vấn đề về cách thức Montessori tuy nhiên phụ thân u chú ý khi dạy dỗ con cái bám theo cách thức này nhằm đạt được hiệu suất cao cực tốt.

Tác giả

Bình luận

go88