9 nguyên tắc giáo dục Montessori cho trẻ từ 0-6 tuổi

Phương pháp Montessori vận dụng cho tới con trẻ kể từ 0 cho tới 6 tuổi hạc không những là một trong những khối hệ thống dạy dỗ mà còn phải là một trong những nền tảng tạo nên ĐK cho việc cách tân và phát triển không hề thiếu về trí tuệ, thể hóa học và nhân cơ hội của những nhỏ xíu. Tại quy trình tiến độ 0-6 cần thiết Lúc con trẻ đang được cách tân và phát triển uy lực, phụ vương u cần thiết đặc trưng quan hoài cho tới việc dạy dỗ cho tới con cái. Phương pháp dạy dỗ Montessori, được TS Maria Montessori phát minh, phân tích và tổ chức thực hiện, hiện nay đang là lựa lựa chọn số 1 của khá nhiều bậc cha mẹ.

Hãy nằm trong Sakura Montessori tìm hiểu 9 phương pháp dạy dỗ theo đòi cách thức Montessori cho tới con trẻ 0-6 tuổi hạc sau đây nhé.

Bạn đang xem: 9 nguyên tắc giáo dục Montessori cho trẻ từ 0-6 tuổi

thực hành montessori bên trên nhà
Phương pháp Montessori cho tới con trẻ 0 – 6 tuổi hạc là cách thức dạy dỗ tạo nên ĐK cho tới con trẻ cách tân và phát triển toàn diện

1. Phương pháp Montessori là gì?

Montessori là cách thức dạy dỗ tiến bộ, được vận dụng trên rất nhiều nước tiên tiến và phát triển bên trên trái đất hàng nghìn năm vừa qua. Phương pháp được tạo nên vì chưng TS Maria Montessori người Ý, Chuyên Viên trong nghề nhân bản học tập, triết học tập và dạy dỗ học tập.

Tại VN đem sản phẩm ngàn ngôi trường mần nin thiếu nhi giảng dạy Montessori được cha mẹ Đánh Giá cao. Hiệu trái ngược nhưng mà cách thức này mang về và đã được xác minh vì chưng những thể hiện thay cho thay đổi của từng con trẻ sau 1 thời hạn học hành.

Montessori là cách dạy dỗ sớm cho tới con trẻ kể từ 0 cho tới 6 tuổi hạc trải qua những giáo cụ trực quan tiền được kiến thiết khoa học tập. Nội dung cách thức dạy dỗ Montessori triệu tập xúc tiến tiềm năng ngẫu nhiên của con trẻ. Đội ngũ nhà giáo được huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp hóa, tay nghề cao dùng những giáo cụ tương hỗ thường xuyên biệt.

Montessori là môi trường xung quanh dạy dỗ túa há, thân mật thiện tôn trọng đậm cá tính riêng lẻ, sự tự động lập, tự tại mang ý nghĩa kỷ luật của con trẻ. Từ bại liệt tương hỗ cách tân và phát triển tâm tâm sinh lý con trẻ một cơ hội ngẫu nhiên, chuẩn bị cho tới con trẻ những kỹ năng và kiến thức thực tiễn đưa quan trọng.

Ngoài đức tính tự động lập, dữ thế chủ động giải quyết và xử lý yếu tố, cách thức Montessori mang đến cho tới con trẻ tài năng cách tân và phát triển trí tuệ cùng theo với sư phát minh vượt lên trên bậc – nhất là cho tới trong thời gian “thời kì vàng” của con trẻ. Tại Sakura Montessori, 9 phương pháp dạy dỗ Montessori luôn luôn được tôn vinh và trân trọng vô quy trình giảng dạy dỗ, nằm trong coi video clip sau đây nhằm hiểu thêm thắt nhé!

Thông qua quýt Montessori nhỏ xíu được cách tân và phát triển toàn vẹn về trí tuệ, thể hóa học, kĩ năng và kỹ năng và kiến thức. Hình trở thành kĩ năng học hành song lập, kĩ năng hòa nhập xã hội, kĩ năng tiếp xúc hoạt bát.

2. Sự khác lạ thân mật cách thức Montessori và cách thức truyền thống

Nội dung phương pháp dạy dỗ Montessori và truyền thống cuội nguồn nằm trong hướng về chung con trẻ cách tân và phát triển những phẩm hóa học, kĩ năng vô quy trình tiến độ đầu tiên. Tuy nhiên 2 cách thức có tương đối nhiều khác lạ, nằm trong đối chiếu những đặc điểm này ngay lập tức bên dưới đây:

Nội dung Phương pháp dạy dỗ Montessori Phương pháp dạy dỗ truyền thống
Mục chi tiêu giáo dục Giúp con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về trí tuệ, kĩ năng, phẩm hóa học và thể chất Tập trung đa số chung con trẻ cách tân và phát triển học thức xã hội
Trung tâm lớp học Trẻ được xem như là trung tâm của lớp học tập, học hành bên dưới sự tương hỗ của giáo viên Giáo viên là trung tâm, dẫn dắt con trẻ học tập tập
Nhóm tuổi Lớp là group con trẻ bao gồm nhiều giới hạn tuổi không giống nhau Lớp là group con trẻ nằm trong chừng tuổi
Môi ngôi trường dạy dỗ, học tập tập Hỗ trợ con trẻ cách tân và phát triển tài năng tàng ẩn ngẫu nhiên, dạy dỗ và học tập theo đòi tài năng của con trẻ, con trẻ tự động tìm hiểu rời khỏi bài học kinh nghiệm và ghi nhớ

Giáo viên chỉ dẫn con trẻ theo đòi tài năng ngẫu nhiên và tiến trình của từng con trẻ.

Bài giảng theo đòi công tác học hành cộng đồng của toàn trường`

Giáo viên chỉ dẫn theo đòi group con trẻ ko phân biệt

Giáo cụ dạy dỗ và học Giáo cụ dạy dỗ và học tập đa dạng chủng loại, sống động sẵn sàng sẵn và bố trí Gọn gàng, khoa học tập. Trẻ tự động tìm hiểu, cảm biến, tìm hiểu tòi, phân phát hiện… theo đòi tài năng riêng biệt. Giáo cụ dạy dỗ và học tập không nhiều, giản dị và đơn giản theo đòi dáng vẻ tế bào phỏng thực tế
Thời gian tham học Thời gian tham học hành hoạt bát, con trẻ rất có thể học hành bên trên ngẫu nhiên địa điểm nào là, tự tại dịch rời tuy nhiên ko nhiều chuyện cho tới chúng ta không giống. Thời gian tham học hành cố định và thắt chặt theo đòi thời khóa biểu cộng đồng của lớp học tập. Tất cả con trẻ cần tuân hành theo đòi quy tấp tểnh của lớp.

The Dewey School9 phương pháp dạy dỗ Montessori cho tới con trẻ kể từ 0-6 tuổi

Khi phụ vương u hiểu về triết lý dạy dỗ Montessori, phụ vương u trọn vẹn rất có thể dạy dỗ con trẻ dựa trên những phương pháp và điểm sáng cơ phiên bản của phương pháp Montessori.

kỉ luật tích cực
9 phương pháp dạy dỗ Montessori cho tới con trẻ kể từ 0-6 tuổi

Dưới đó là 9 phương pháp dạy dỗ theo đòi cách thức Montessori cho tới con trẻ 0 – 6 tuổi cần thiết phụ vương u cần thiết nhớ:

1. Tôn trọng 

Nguyên tắc tôn trọng vô cách thức dạy dỗ Montessori là phụ vương u tôn trọng con cháu. Tôn trọng con cái đó là cơ hội con gián tiếp dậy con hiểu tôn trọng và nhã nhặn với quý khách xung xung quanh thế nào. Từ bại liệt, con trẻ tiếp tục tạo hình những kĩ năng xử sự và tiếp xúc chuẩn chỉnh mực vô trong cả trong thời gian mon đầu tiên.

Sự tôn trọng của phụ vương u giành riêng cho con cái được thể hiện nay giản dị và đơn giản qua quýt việc đặt điều phiên bản thân mật chúng ta vô địa điểm của con cái và chất vấn vì sao con cái lại thực hiện những điều vì vậy. Từ bại liệt tôn trọng điều con cái phát biểu, việc con cái thực hiện và xúc cảm của con cái từng khi, từng điểm.

2. Tự bởi di chuyển

Một trong mỗi điểm sáng cần thiết của cách thức dạy dỗ Montessori là sự con trẻ được tự tại dịch rời, tự tại lựa lựa chọn hoạt động và sinh hoạt yêu thương quí. Chính chính vì vậy, phụ vương u nên đưa tới cho con trẻ không khí và thời cơ nhằm con trẻ rất có thể dịch rời một cơ hội tự tại nhằm tìm hiểu môi trường xung quanh xung xung quanh.

Đừng nhốt con trẻ trong mỗi “cái hang”, “cái hộp” nhưng mà chúng ta hoặc quý khách xung xung quanh tạo ra tạo ra. Tự bởi dịch rời theo đòi ý bản thân tiếp tục khiến cho con trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh sinh sống và thưởng thức những kĩ năng chuyển động mới mẻ.

Ví dụ: Tùy theo đòi giới hạn tuổi, phụ vương u rất có thể tìm hiểu những điểm an toàn và đáng tin cậy cho tới con trẻ leo trèo, dạy dỗ con trẻ giẫm xe đạp điện, chạy bộ… Khi con trẻ học tập cơ hội dịch rời, con trẻ nhận thêm thời cơ cách tân và phát triển, học tập những kĩ năng mới mẻ. Qua bại liệt con trẻ tìm hiểu trái đất và hiểu về trái đất đang được ra mắt thế nào là xung quanh bản thân.

3. Tự bởi lựa chọn

Nội dung cách thức Montessori cho tới con trẻ 0 – 6 tuổi hạc xác minh con trẻ được quyền tự tại lựa lựa chọn. Cho con trẻ những lựa lựa chọn là phương pháp để phụ vương u thể hiện nay sự tôn trọng của tớ với con cái. Tuy nhiên quyền lựa lựa chọn những việc vô phạm vi phù phù hợp với độ tuổi.

Việc cho tới trẻ tự tại lựa chọn sẽ hỗ trợ con trẻ hiểu con trẻ luôn luôn được tôn trọng và nên đem trách cứ nhiệm với lựa lựa chọn của tớ. Tạo ĐK cho tới con cái cách tân và phát triển, con cái tự động xác lập được điều gì là phù phù hợp với bản thân. Điều này còn có lợi nhất với độ tuổi kể từ 1-3 tuổi hạc.

Tự bởi lựa chọn
Cho con trẻ những lựa lựa chọn là phương pháp để phụ vương u thể hiện nay sự tôn trọng của tớ với con

Ví dụ, con trẻ rất có thể lựa chọn bữa ăn thời điểm hiện nay hoặc bữa ăn sau với những người khác; lựa chọn thức ăn trong một bữa tiệc và đã được chuẩn chỉnh bị; lựa chọn khoác áo này với 1 trong các nhị màu…

4. Dạy con trẻ tự động lập

Hãy tạo nên thời cơ nhằm con trẻ tự động thực hiện từng việc nhưng mà con trẻ rất có thể thực hiện, chung con trẻ tự động tìm hiểu, tự động thưởng thức và ghi lưu giữ lâu rộng lớn. Hãy nỗ lực giản dị và đơn giản hóa những việc làm tương quan cho tới con trẻ, lập trở thành trình tự động dễ dàng triển khai. Trao thời cơ cho tới con trẻ tự động triển khai khoác ăn mặc quần áo, dọn thiết bị nghịch tặc, tấn công răng…

Cha u chớ vượt lên trên mệt mỏi, hãy cho tới con cái triển khai theo như đúng tài năng của tớ. Thường xuyên để ý từng hành vi tự động lập nhằm tương hỗ Lúc nên thiết và đáp ứng an toàn và đáng tin cậy cho tới con trẻ.

Ví dụ: Cho con cái tự động ăn cho dù thấu hiểu sau từng bữa tiệc là bến bãi mặt trận và rất có thể nhỏ xíu ko ăn được không ít. Nhưng con cái ăn theo như đúng nhu yếu và đem thời cơ thực hành thực tế kĩ năng sinh sống.

5. Giao tiếp

Giao tiếp là phương pháp cần thiết vô cách thức dạy dỗ sớm Montessori. Hãy luôn luôn phát biểu với con trẻ vì chưng một tiếng nói rõ rệt, cụ thể, dễ nắm bắt và ví dụ. Như vậy sẽ hỗ trợ con trẻ học tập được kĩ năng dùng ngôn từ, cách tân và phát triển ngôn từ hằng ngày.

Hãy dạy dỗ cho tới con trẻ biết phương pháp lắng tai người không giống, ko tách lời nói, chen ngang Lúc quý khách đang được phát biểu. Hãy thông thường xuyên phát biểu với con trẻ về những việc xung xung quanh, vẫn và đang được xẩy ra nhằm con trẻ rất có thể cách tân và phát triển vốn liếng kể từ. Tôn trọng con trẻ Lúc thì thầm với bọn chúng là cơ hội hiệu suất cao nhằm dạy dỗ con trẻ tiếp xúc trúng mực.

6. Ưu tiên thiết bị nghịch tặc, vật tư xuất xứ thiên nhiên

Thay vì thế mua sắm những thiết bị nghịch tặc cao giá, phụ vương u rất có thể tự động thực hiện thiết bị nghịch tặc cho tới con trẻ kể từ vật liệu vạn vật thiên nhiên an toàn và đáng tin cậy, thân mật thiện. Ba u rất có thể tận dụng tối đa những vỏ hộp bìa cứng, bóng cất cánh, những thanh vòng… phát minh trở thành thiết bị nghịch tặc quí phù hợp với con trẻ.

Hãy trả cho tới con trẻ những dụng cụ nhưng mà con trẻ rất có thể ráng cầm được, kích ứng những giác quan tiền cách tân và phát triển. Chọn dùng những thiết bị nghịch tặc kích ứng con trẻ sử dụng tay như thả bóng vô vỏ hộp, xếp những vòng tròn… tạo nên sự mới mẻ mẻ và hào hứng cho tới con trẻ.

Khám đập phá trái đất với khoa học
Hãy trả cho tới con trẻ những dụng cụ nhưng mà con trẻ rất có thể ráng cầm được, kích ứng những giác quan tiền phân phát triển

Đừng cho tới con trẻ nghịch tặc những thiết bị nghịch tặc nhưng mà con trẻ chỉ việc bấm một chiếc nút và rồi không cần thiết phải làm những gì nữa. Hãy sử dụng những thiết bị nghịch tặc chung con trẻ rất có thể triệu tập thực sự nhiều hơn nữa 2 giây, tạo nên sự bất thần và thú vị.

7. Hãy kiên nhẫn

Cha u nên lưu giữ phương pháp kiên trì với con trẻ, đó là cơ hội giới hạn thực hiện tổn hại con cái. Cuộc sinh sống với rất nhiều dành hết thời gian, dễ dàng khiến cho cha mẹ mệt mỏi nhưng mà gạt bỏ người con của tớ. Dễ kéo theo việc nổi rét, la mắng, chỉ trích thậm chí là dùng đòn roi vọt Lúc con trẻ vô tình giắt lỗi.

Ví dụ: Con là rơi vỡ chén bát đĩa Lúc u dành hết thời gian với chuyện phòng bếp núc sau từng buổi đi làm việc muộn. Con vô tình là rơi rụng tài liệu bên trên máy tính Lúc tía đang khiến việc làm cần thiết. Nếu ko kiên trì, những bậc cha mẹ rất có thể ngay lập tức ngay lập tức tấn công mắng khiến cho con cái bị sợ hãi hãi, hốt hoảng.

Đây đơn giản một vài vô vô vàn tình huống phụ vương u thiếu hụt kiên trì, ko để ý con trẻ. Tuy nhiên phụ vương u nên nhằm ý, duy nhất giây thiếu hụt kiên trì thôi, phụ vương u rất có thể vô tình tạo sự tổn hại thâm thúy cho tới con cái.

Thay vì thế phản xạ vội vã vàng, thái vượt lên trên, hãy điềm tĩnh lắng tai, share xúc cảm với con cái. Sau bại liệt nằm trong con cái tìm hiểu rời khỏi phía giải quyết và xử lý tích cực kỳ nhất. Như vậy tiếp tục tạo cho sợi chạc liên kết thân mật phụ vương u và con cái thêm thắt gắn kết.

8. Hãy tuân theo điều phụ vương u thấy là trúng nhất cho tới con

Tuyệt đối tách vì chưng từng cơ hội giải quyết và xử lý yếu tố ở điểm tấp nập người
Đừng vì thế những áp lực đè nén dư luận hoặc những lời nói phán xét kể từ quý khách xung xung quanh nhưng mà áp đặt điều những điều xấu đi vô cách thức dậy con của chủ yếu chúng ta.

Hãy tin tưởng vô chủ yếu phiên bản thân mật bản thân rằng chúng ta đang khiến điều trúng nhất cho tới con cái, nếu khách hàng cảm nhận thấy vì vậy. Đừng vì thế những áp lực đè nén dư luận hoặc những lời nói phán xét kể từ quý khách xung xung quanh nhưng mà áp đặt điều những điều xấu đi vô cách thức dậy con của chủ yếu chúng ta.

Xem thêm: [TaiMienPhi.Vn] Lời chúc buổi trưa hay nhất và ý nghĩa, độc đáo

9. Hãy kính yêu và tương hỗ con

“Tình kính yêu vô ĐK và đề ra số lượng giới hạn cho những hành vi” – Đó đó là một trong mỗi lời nói có tiếng của TS, chưng sĩ, mái ấm dạy dỗ người Ý Maria Montessori. Chiêm nghiệm lời nói bại liệt, phụ vương u đơn giản nhận ra rằng bất kể quan hệ nào là được vun che đậy vì chưng thương yêu thương, nhằm con cái trở nên những công dân niềm hạnh phúc.

“Trẻ chỉ đối xử chất lượng tốt rộng lớn Lúc bọn chúng cảm nhận thấy chất lượng tốt hơn” thế cho nên sức khỏe của thương yêu sẽ hỗ trợ con trẻ tự do tư tưởng, tâm lý tích cực kỳ và hành vi trúng đắn. Cha u hãy lắng tai con cái vì chưng thương yêu thương, sẵn sàng tương hỗ Lúc con cái cần thiết trợ chung.

Đừng quên thể hiện nay thương yêu vô bến bờ của phụ vương u giành riêng cho con cái thường ngày. Trẻ sẽ tiến hành vun che đậy thương yêu, cảm biến niềm sung sướng, cảm biến sự bình an Lúc đem phụ vương u ở mặt mày. Con cứng cáp vô niềm hạnh phúc đó là điều chất lượng tốt đẹp tuyệt vời nhất nhưng mà phụ vương u ước muốn.

3. Lĩnh vực cốt lõi của cách thức dạy dỗ Montessori cho tới con trẻ 0-6 tuổi

Các nghành cốt lõi của pp Montessori
Các nghành cốt lõi của pp Montessori

Montessori là cách thức dạy dỗ tiến bộ mang ý nghĩa khoa học tập, vẫn trải qua quýt quy trình hàng nghìn năm nhằm đầy đủ và được thừa nhận hiệu suất cao bên trên trái đất. Đây là cách thức dạy dỗ túa há, thân mật thiện với rất nhiều điểm sáng nổi trội chung con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn cả 5 lĩnh vực: thực hành thực tế cuộc sống thường ngày, giác quan tiền, toán học tập, ngôn từ và văn hóa truyền thống.

Thực hành cuộc sống

Phương pháp Montessori chung con trẻ đem những bài học kinh nghiệm cơ phiên bản vô thực hành thực tế cuộc sống
Phương pháp Montessori chung con trẻ đem những bài học kinh nghiệm cơ phiên bản vô thực hành thực tế cuộc sống

Montessori chú ý cho tới nghành thực hành thực tế cuộc sống thường ngày cho tới con trẻ kể từ 0 – 6 tuổi hạc. Trẻ được tiếp cận và học tập về tài năng tự động đáp ứng những nhu yếu vô cuộc sống thường ngày kể từ giản dị và đơn giản cho tới phức tạp tùy từng độ tuổi. Bé đem thời cơ lựa chọn số thiết bị yêu thương quí và tự động khoác thiết bị, tự động dọn dẹp vệ sinh cá thể, tự động sẵn sàng món ăn theo đòi nhu cầu…

Một số việc làm con trẻ rất có thể tự động thực hiện trải qua những bài học kinh nghiệm Montessori là: 

  • Chăm sóc phiên bản thân: Mặc ăn mặc quần áo, tấn công răng, lấy và xếp khay thiết bị ăn…
  • Chăm sóc môi trường: vệ sinh mái ấm, tưới cây, cắm hoa, nhặt cỏ…
  • Rèn luyện thái chừng nhã nhặn, nhã nhặn: xin chào chất vấn quý khách, phát biểu cảm ơn và van lơn lỗi, sung sướng tương tác với quý khách xung quanh…

Giác quan

Phương pháp Montessori chung con trẻ cách tân và phát triển 5 giác quan
Phương pháp Montessori chung con trẻ cách tân và phát triển 5 giác quan

Tại sao cách thức dạy dỗ Montessori lại kích ứng con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn những giác quan? Chúng tớ hiểu được độ tuổi kể từ 0 cho tới 6 tuổi hạc cực kỳ mẫn cảm về giác quan tiền, vì chưng vô quy trình tiến độ này đó là kênh độc nhất tiêu thụ vấn đề truyền cho tới óc cỗ.

  • Thị giác: Phát triển cảm giác của mắt dùng những giáo cụ trực quan tiền như vỏ hộp màu sắc, lan can, tủ hình học…Trẻ biết phương pháp phân biệt sắc tố, độ cao thấp, địa điểm cao thấp…
  • Thính giác: Sử dụng những âm điệu nhằm con trẻ phân biệt chừng to tát, nhỏ của tiếng động. Âm nhạc còn hỗ trợ cách tân và phát triển năng khiếu sở trường ca nhạc, múa hát…
  • Xúc giác: Việc thẳng ráng cầm thiết bị nghịch tặc khiến cho con trẻ đem xúc cảm chân thực về chừng mềm mượt, thô ráp, lượng nặng nề nhẹ…
  • Vị giác: Các loại vị cơ phiên bản sẽ tiến hành nhà giáo chỉ dẫn con trẻ phân biệt trải qua nhiều thưởng thức nếm để tìm hiểu vị đậm, nhạt nhẽo, ngọt, đắng…
  • Khứu giác: Trẻ được chỉ dẫn cơ hội phân biệt hương thơm không giống nhau qua quýt việc nếm đồ ăn, hương thơm hoa lá, cây cỏ…

Phát triển nghành toán học

kỉ luật tích cực
Phát triển nghành toán học

Giai đoạn mần nin thiếu nhi là quy trình tiến độ con trẻ đem sự cách tân và phát triển không ngừng nghỉ, quí thích nghi với những loại mới mẻ mẻ. Trẻ hào hứng với những số lượng từ là một cho tới 10 và đó là khi tương thích nhằm tiếp cận với công tác toán học tập của Montessori trải qua nhiều giáo cụ không giống nhau. Từ bại liệt chung nhỏ xíu đem tài năng thao tác theo đòi quy trình, tạo nên thói thân quen thao tác, thiết lập tính tự động lập, cách tân và phát triển chuyển động tinh nghịch và biết phương pháp dùng những kí hiệu. 

Ban đầu nhỏ xíu được chỉ dẫn nhằm phân biệt về lượng ví dụ như một bàn tay, 2 loại cây viết, 5 trái ngược táo… Khi con trẻ biết những phân biệt và ghi chép những số lượng, nhỏ xíu sẽ tiến hành học tập những phép tắc tính giản dị và đơn giản. Bài tập dượt tạo thành kiểm đếm từ là một – 10, số từ là một – 10, phép tắc tính nằm trong trừ nhân chia…

Phát triển nghành ngôn ngữ

Phương pháp Montessori chung con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về ngôn từ, hoạt bát về tư duy
Phương pháp Montessori chung con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về ngôn từ, hoạt bát về tư duy

Phương pháp Montessori chung con trẻ thích nghi ngôn từ từng khi, từng điểm tạo nên trở thành nền tảng vững chãi tương hỗ chất lượng tốt cho tới nhỏ xíu vô quy trình học hành sau đây. Để con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về ngôn từ, hoạt bát về trí tuệ, nhà giáo tiếp tục tận dụng tối đa tối ưu công tác học hành, sung sướng nghịch tặc. Từ bại liệt con trẻ trở thành nhanh chóng nhẹn, hoạt ngôn, sung sướng tươi…

  • Trẻ được chỉ dẫn phân biệt mặt mày chữ trải qua hoạt động và sinh hoạt tô chữ, ghi chép theo đòi khuôn mẫu, ghi chép phát minh. Phát triển rộng lớn là phân biệt vẹn toàn âm, phụ âm, ghép âm, hiểu kết cấu kể từ, ghép câu, gọi câu…
  • Thông qua quýt luyện ghi chép chữ nhỏ xíu cảm biến chữ ghi chép qua quýt những đầu ngón tay trong giấy, bên trên cát. Các vần âm tách tách được làm bằng gỗ, vì chưng giấy má tạo nên ĐK cho tới con trẻ phát minh kể từ, phát minh câu và tìm hiểu tìm tòi nhiều điều mới mẻ kỳ lạ. 
  • Trẻ được cách tân và phát triển vốn liếng kể từ vựng nhờ những hoạt động và sinh hoạt như gọi thương hiệu loài vật, dụng cụ, phân biệt những hương thơm vị…
  • Giáo viên cho tới con trẻ học tập ngôn từ trải qua nhiều mối cung cấp tư liệu tựa như những bài bác hát, bài bác thơ, mẩu chuyện, sách vở, giành ảnh…Từ bại liệt con trẻ được tăng nhanh rộng lớn về ngôn từ, đầy đủ tài năng ghép vần, tấn công vần, gọi hiểu. 

Phát triển nghành văn hóa

Montessori cách tân và phát triển văn hóa truyền thống nhiều nghành, con trẻ được xúc tiếp với rất nhiều quy mô, công cụ, vật tương quan cho tới địa lý, lịch sử dân tộc, khoa học tập, âm nhạc… Từ bại liệt con trẻ cách tân và phát triển phiên bản thân mật, nhanh gọn lẹ thích ứng với văn hóa truyền thống điểm bản thân học hành hoặc sinh sinh sống và trở thành song lập, mạnh mẽ và tự tin vô cuộc sống thường ngày.

Phương pháp Montessori hỗ trợ cho tới con trẻ những kỹ năng và kiến thức tương quan cho tới văn hóa truyền thống thẩm mỹ và nghệ thuật như Lịch sử, Địa lý, Khoa học
Phương pháp Montessori hỗ trợ cho tới con trẻ những kỹ năng và kiến thức tương quan cho tới văn hóa truyền thống thẩm mỹ và nghệ thuật như Lịch sử, Địa lý, Khoa học
  • Lĩnh vực địa lý: Trẻ được xúc tiếp với những dạng phiên bản thiết bị như phiên bản thiết bị giấy má, phiên bản thiết bị cát, địa cầu… chung đơn giản phân biệt phương phía, hình dạng, vị trí… những lục địa, quốc gia. Việc phối hợp những giáo cụ sống động chung con trẻ đơn giản đem những tuyệt vời thâm thúy, lưu giữ lâu và hào hứng tìm hiểu hiểu trái đất. Trẻ đem cảm xúc thân thiết và thân mật nằm trong với điểm bản thân khăng khít.
  • Lĩnh vực lịch sử: Môn học tập lịch sử dân tộc được ra mắt với con trẻ qua quýt những định nghĩa về thời hạn một cơ hội giản dị và đơn giản vì chưng những công cụ giám sát đi kèm theo là những loại đồng hồ thời trang, lịch… Trẻ rất có thể đo lường thời hạn, hiểu rằng vụ việc xẩy ra vô thời hạn bại liệt trải qua những mẩu chuyện, tranh vẽ về lịch sử dân tộc. Giáo viên chỉ dẫn con trẻ tự động thực hiện những mốc thời hạn cho tới phiên bản thân mật và mái ấm gia đình bản thân. 
  • Lĩnh vực nghệ thuật: Giáo viên cho tới tạo nên ĐK cho tới con trẻ xúc tiếp với rất nhiều loại vật tư không giống nhau như khu đất nặn, màu sắc vẽ, xé dán giấy… Niềm hào hứng với nghành thẩm mỹ và nghệ thuật của con trẻ được khơi dậy một cơ hội ngẫu nhiên. 
  • Lĩnh vực khoa học: Montessori chỉ dẫn con trẻ tiếp cận với nghành khoa học tập trải qua cơ hội nối và phân loại dụng cụ, tranh vẽ vật động và vật tính, kết cấu khung người, kết cấu thực vật, động vật… Trẻ được tìm hiểu thực tiễn trải qua những hoạt động và sinh hoạt ngoài thiên nhiên nhằm tìm hiểu hiểu, để ý, tìm hiểu vạn vật thiên nhiên, vạn vật xung xung quanh.
  • Lĩnh vực âm nhạc: Âm nhạc nuôi chăm sóc linh hồn con trẻ thơ và là hoạt động và sinh hoạt luôn luôn phải có vô dạy dỗ theo đòi cách thức Montessori cho tới con trẻ kể từ 0 – 6 tuổi hạc. Trẻ được tiếp cận với âm thanh trải qua những điệu nhảy múc, tiếng động, bài bác hát, nhạc cụ…

5 nghành cốt lõi của cách thức dạy dỗ Montessori cho tới con trẻ kể từ 0 – 6 tuổi hạc ko tách tách nhưng mà khăng khít nghiêm ngặt, tương hỗ, bổ sung cập nhật cho nhau chung con trẻ đầy đủ phiên bản thân mật. giáo dục và đào tạo con trẻ Theo phong cách vừa vặn học tập, vừa vặn nghịch tặc con trẻ tự do tiếp nhận kỹ năng và kiến thức, kĩ năng một cơ hội dữ thế chủ động tạo nên nhiều quyền lợi. Lĩnh hội kỹ năng và kiến thức một cơ hội ngẫu nhiên nhất, thông qua đó con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về kĩ năng, sức mạnh, trí tuệ một cơ hội nhanh gọn lẹ. 

Sakura Montessori là khối hệ thống ngôi trường mần nin thiếu nhi tiền phong cho tới việc phần mềm cách thức Montessori vô giảng dạy dỗ. Sakura Montessori tiếp tục mang về cho tới trẻ: Sự tự tại, tôn trọng cá thể với những tính cơ hội riêng lẻ và độc nhất của từng con trẻ, chung nhỏ xíu cách tân và phát triển nền tảng nhân cơ hội tích cực kỳ một cơ hội ĐỘC LẬP. Đây là môi trường xung quanh của những em nhỏ xíu HẠNH PHÚC và thèm muốn tìm hiểu trái đất. Cùng tìm hiểu hiểu coi ngôi ngôi trường này vẫn vận dụng cách thức Montessori thế nào nhé!

5. Ưu điểm yếu kém của cách thức Montessori cho tới con trẻ kể từ 0-6 tuổi

Ưu điểm của cách thức Montessori

Montessori là cách thức dạy dỗ vẫn và đang rất được phần mềm trên rất nhiều nước bên trên trái đất. Phương pháp này và đã được chứng tỏ về tính chất hiệu suất cao so với con trẻ kể từ 0 – 6 tuổi hạc chung con trẻ cách tân và phát triển toàn vẹn về trí não, những giác quan tiền, kĩ năng xã hội…

triết lý montessori
Sakura Montessori cá thể hóa suốt thời gian học hành của trẻ

Montessori mang về nhiều ưu điểm: 

  • Tập trung cách tân và phát triển tài năng thực hành thực tế và độc lập

Montessori có tương đối nhiều bài học kinh nghiệm thực hành thực tế cuộc sống thường ngày triệu tập vô thế mạnh mẽ của từng đứa con trẻ, con trẻ tự động lý thuyết việc học hành bên dưới sự giúp sức của những dụng cụ kiến thiết chi tiết. Trẻ nhập cuộc và những bài học kinh nghiệm, hoạt động và sinh hoạt và xúc tiếp với học tập cụ được thiết kế riêng biệt dựa vào tài năng nhằm tập luyện tính tự động lập. 

Khác trọn vẹn với những lớp học tập truyền thống cuội nguồn, môi trường xung quanh Montessori được cho phép con trẻ thao tác, cách tân và phát triển và giao lưu và học hỏi theo đòi vận tốc cá thể. Lớp học tập tương tự như chống học tập, sung sướng nghịch tặc được sẵn sàng sẵn sàng nhiều giáo cụ, nhỏ xíu được cách tân và phát triển tài năng triệu tập, kết hợp nhiều giác quan tiền, rèn luyện thực hành thực tế. Bài học tập thực hành thực tế cuộc sống thường ngày kể từ sớm chung con trẻ song lập, ko dựa dẫm vô sự giúp sức của những người rộng lớn. 

  • Khuyến khích lòng tin tự động học

Phương pháp Montessori khuyến nghị lòng tin tự động học tập, tạo nên dựng niềm yêu thương quí học hành ở con trẻ. Chúng tớ dễ dàng nhận ra hiệu quả lâu nhiều năm của cách thức này là tạo nên dựng cho tới con trẻ trí tò mò mẫm về trái đất xung xung quanh, khát khao tìm hiểu hiểu, tìm hiểu. Từ bại liệt lòng tin tự động học tập, yêu thương quí học hành cách tân và phát triển khiến cho quy trình học tập là quy trình thú vị chứ không hề cần là trọng trách. Đây đó là động lực xúc tiến quy trình học hành bên trên những cung cấp học tập tiếp theo sau của con trẻ. 

  • Phát triển trí mưu trí, phân phát hiện nay tài năng sớm

Montessori triệu tập khai quật tiềm năng của con trẻ, hiệu quả tích cực kỳ cho tới trí tuệ, trí não. Từ bại liệt khơi khêu tiềm năng học hành, sự dữ thế chủ động, phát minh và tìm hiểu tòi vô quy trình học hành, sung sướng nghịch tặc. Như vậy chung con trẻ sớm thể hiện tài năng một cơ hội rõ rệt rệt, tạo nên ĐK cho tới phụ vương u phân phát hiện nay và kịp lúc tu dưỡng cách tân và phát triển vô sau này. 

Các chủ thể dạy dỗ đa dạng chủng loại triệu tập vô 5 nghành cốt lõi là thực hành thực tế cuộc sống thường ngày, giác quan tiền, toán học tập, ngôn từ và văn hóa truyền thống thực hiện phong phú và đa dạng sự nắm vững cho tới con trẻ. Trẻ sớm tạo hình tầm nhìn nhân sinh quan tiền độc đáo và khác biệt. 

  • Phát triển trí nhớ

Montessori tạo nên ĐK cho tới con trẻ nâng lên tài năng trí tuệ và cách tân và phát triển trí lưu giữ trải qua việc tìm hiểu tòi, tìm hiểu trái đất. Khi con trẻ tự động tìm hiểu tòi, phân tích, phát minh dựa vào thực tiễn con trẻ tiếp tục ghi lưu giữ kỹ năng và kiến thức lâu rộng lớn và thâm thúy rộng lớn.

  • Phát triển nhân cách 

Quá trình học tập cơ hội tự động đỡ đần bản thân, đỡ đần kính yêu những người dân xung xung quanh, yêu thương môi trường xung quanh tạo nên ĐK cho tới con trẻ cách tân và phát triển về nhân cơ hội. Ngay kể từ nhỏ con trẻ đã tạo ra tính cơ hội nhân ái và tự động mái ấm. 

  • Nâng cao tài năng tương tác

Với đặc thù là lớp học tập trộn lẫn lộn độ tuổi, cách thức dạy dỗ Montessori chung con trẻ nâng lên tài năng tương tác, được cho phép con trẻ giao lưu và học hỏi, share cùng với nhau, cách tân và phát triển kĩ năng sinh sống hòa đồng như 1 xã hội thu nhỏ. 

  • Đáp ứng môi trường xung quanh dạy dỗ đặc biệt

Một trong mỗi ưu thế ko thể ko nói tới của Montessori là đáp ứng nhu cầu môi trường xung quanh dạy dỗ đặc trưng. Những con trẻ mong muốn đặc trưng tiếp tục không hề Chịu đựng áp lực đè nén rộng lớn nhằm theo đòi kịp chúng ta vô, nhỏ xíu sẽ tiến hành cách tân và phát triển với vận tốc và tài năng của riêng biệt bản thân. Nhưng vẫn đang còn những ông tơ contact nghiêm ngặt với chúng ta vô lớp học tập, tạo hình môi trường xung quanh ổn định tấp tểnh, an toàn và đáng tin cậy cho tới con trẻ học hành.

Nhược điểm của cách thức Montessori

Mặc cho dù chiếm hữu nhiều ưu thế, tuy vậy Montessori vẫn tồn bên trên một vài điểm yếu kém và rất có thể ko phù phù hợp với một vài trẻ: 

  • Tốn tầm thường ngân sách tài chính

Chương trình dạy dỗ đạt chuẩn chỉnh Montessori quốc tế cần thiết sẵn sàng nhiều giáo cụ, thiết bị nghịch tặc, tư liệu cho tới công tác giảng dạy dỗ. Hình như cần thiết góp vốn đầu tư khối hệ thống lớp học tập, trang vũ khí, hạ tầng vật hóa học bên trên nền diện tích S rộng lớn. Trong khi là ngân sách tuyển chọn lựa chọn, huấn luyện và đào tạo đội hình nhà giáo đạt unique. Do vậy cần thiết góp vốn đầu tư khoản ngân sách rất rộng lớn, ko cần ĐK mái ấm gia đình nào thì cũng đáp ứng nhu cầu được khiến cho con cái theo đòi học tập công tác Montessori.

trẻ giành giành thiết bị chơi
Chương trình dạy dỗ đạt chuẩn chỉnh Montessori quốc tế cần thiết sẵn sàng nhiều giáo cụ, thiết bị nghịch tặc, tư liệu cho tới công tác giảng dạy
  • Chương trình học tập ko đồng nhất

Tất cả những công tác học tập tuy nhiên đem cộng đồng triết lý dạy dỗ tuy nhiên tiến độ dạy dỗ và học tập rất khác nhau. Mỗi ngôi trường học tập, từng vùng đem sự kiểm soát và điều chỉnh nhằm phù phù hợp với địa hạt và điểm sáng của con trẻ. Tiến chừng học hành của con trẻ tùy theo nhà giáo và trợ giảng nên chuyên môn của mình cũng tác động cho tới công tác học tập. Do bại liệt trước lúc ra quyết định cho tới con cái theo đòi học tập phụ vương u nên tìm hiểu hiểu chi tiêu chuẩn chỉnh nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nhu yếu của con cái và mái ấm gia đình. 

  • Độc lập từng khi, từng điểm ko cần là vấn đề tốt

Montessori tôn vinh sự song lập, tự động mái ấm ở con trẻ, tuy vậy nếu như con trẻ song lập từng khi từng điểm ko cần là vấn đề chất lượng tốt. Theo một vài Chuyên Viên, vượt lên trên song lập tiếp tục khiến cho con trẻ cứng nhắc, khó khăn hòa nhập, cảm nhận thấy bản thân rộng lớn người và dễ dàng tạo hình thái chừng tự động cao. đa phần đứa con trẻ còn cảm nhận thấy đơn độc, không nhiều quan hệ với đồng chí và những người dân xung xung quanh. 

Để xử lý nhược đặc điểm này, cha mẹ nên lựa chọn cho tới nhỏ xíu môi trường xung quanh dạy dỗ Montessori kiến thiết chuẩn chỉnh, phù phù hợp với con trẻ. Tại phía trên con trẻ được song lập vô số lượng giới hạn, được phép tắc thực hiện những điều con trẻ quí tuy nhiên trong một phạm vi chắc chắn. 

Câu chất vấn thông thường gặp

1. Montessori đem chất lượng tốt với con trẻ đem năng khiếu sở trường đặc trưng không?

Phương pháp dạy dỗ Montessori tương hỗ toàn bộ trẻ nhỏ học hành, sung sướng nghịch tặc theo đòi sở trường. Do bại liệt những nhỏ xíu đem năng khiếu sở trường đặc trưng trọn vẹn tương thích nhằm đẩy mạnh tiềm năng của tớ. Các hoạt động và sinh hoạt thưởng thức, nghành học hành đa dạng chủng loại,mê hoặc là dụng cụ học hành hữu ích nhằm con trẻ tự do trí tuệ, phát minh đạt được sự cách tân và phát triển vượt lên trên bậc. Mé cạnh việc tự động học tập, con trẻ còn tồn tại ĐK giao lưu và học hỏi kể từ chúng ta ở nhiều độ tuổi với rất nhiều tài năng không giống nhau tạo nên nằm trong tiến bộ cỗ. 

Xem thêm: Đầm trung niên cao cấp| Thời trang trung niên LYBEE

2. Cha u rất có thể dạy dỗ con trẻ theo đòi cách thức Montessori tận nhà hiệu suất cao không?

Đồng cỗ cách thức Montessori vô dạy dỗ con trẻ bên trên ngôi trường và tận nhà chung con trẻ nhanh gọn lẹ thích ứng và tạo nên hiệu suất cao rõ rệt rệt. Cha u trọn vẹn rất có thể chỉ dẫn con trẻ một cơ hội trúng đắn trải qua việc nắm rõ 9 phương pháp dạy dỗ của cách thức này. Một cơ hội giản dị và đơn giản các bạn hãy nhằm con cái tự động sẵn sàng bữa tiệc,  đồ vật, cho tới con cái nằm trong nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt thực hiện vườn, tự động lựa chọn quần áo… Khi con trẻ học tập cơ hội song lập con trẻ tiếp tục tự động mái ấm, mạnh mẽ và tự tin đem yêu thích phát minh và tạo hình sự cách tân và phát triển toàn vẹn.

3. gí dụng cách thức Montessori với con trẻ tốt nhất có thể ở quy trình tiến độ nào? 

Dựa bên trên điểm sáng về thể hóa học, trí tuệ, tư tưởng của con trẻ vô quy trình tiến độ đầu tiên, cách thức Montessori đem công tác tương thích nhằm nhỏ xíu cách tân và phát triển tốt nhất có thể. gí dụng Montessori đa số triệu tập vô quy trình tiến độ kể từ 3 – 5 tuổi hạc, đó là mốc cần thiết tác động cho tới những quy trình tiến độ cách tân và phát triển của con trẻ sau đây. Hình như 3 – 5 tuổi hạc cũng chính là quy trình tiến độ nhỏ xíu dễ dàng tiếp nhận, học hành nhất. Cha u chớ bỏ dở quy trình tiến độ “vàng” nhằm tập luyện và cách tân và phát triển toàn vẹn về từng mặt mày cho tới con trẻ.

Trên đó là nội dung 9 phương pháp dậy con theo đòi cách thức Montessori cho tới con trẻ 0 – 6 tuổi. Cha u trọn vẹn rất có thể vận dụng những phương pháp này vô dạy dỗ con cái bên trên mái ấm gia đình. Giúp con cái tạo hình, cách tân và phát triển một cơ hội toàn vẹn về nhân cơ hội, trí tuệ và thể hóa học.

Tác giả

Bình luận

go88