Rudolf Steiner

Bách khoa toàn thư banh Wikipedia

Rudolf Steiner
Thông tin yêu cá nhân
Sinh

Tên khai sinh

Bạn đang xem: Rudolf Steiner

Rudolf Joseph Lorenz Steiner

Ngày sinh

27 mon 2, 1861

Nơi sinh

Donji Kraljevec
Mất

Ngày mất

30 mon 3, 1925

Nơi mất

Xem thêm: Tổng hợp mã Zip Ninh Thuận và mã bưu chính mã bưu điện Ninh Thuận

Dornach
An nghỉDornach
Nơi cư trúĐế quốc Áo-Hung
Giới tínhnam
Quốc tịchĐế quốc Áo, Thụy Sĩ
Tôn giáonhân học
Nghề nghiệpnhà bí ẩn học tập, mái ấm văn, mái ấm túng bấn truyền, thi sĩ, mái ấm music học tập, biên đạo múa, mái ấm phê bình văn học tập, người viết lách tự động truyện, mái ấm triết học tập, nghề giáo, mái ấm viết lách kịch, người gây dựng tổ chức triển khai, bản vẽ xây dựng sư, mái ấm design trang sức
Gia đình

Hôn nhân

Marie Steiner-von Sivers
Học vịtiến sĩ
Lĩnh vựcy học tập thay cho thế, siêu hình học tập, thần túng bấn học tập, thông thiên học tập, Kitô giáo, triết học tập, thẩm mỹ và nghệ thuật, design trang bị trang sức
Sự nghiệp nghệ thuật
Đào tạoĐại học tập Kỹ thuật Viên, Đại học tập Rostock
Trào lưunhân học
Giải thưởngHuy chương Subba Row

Ảnh hưởng trọn bởi

Xem thêm: Top 50 hình ảnh Chú Tiểu Đẹp, Vui Cười, Cute, Ngộ Nghĩnh

  • Helena Blavatsky, Johann Wolfgang von Goethe, Tôma Aquinô
Chữ ký

[sửa bên trên Wikidata]x • t • s

Rudolf Steiner Joseph Lorenz[1] (25 hoặc 27 mon hai năm 1861[2] - ngày 30 mon 3 năm 1925) là 1 mái ấm triết học tập, mái ấm tư tưởng xã hội, bản vẽ xây dựng sư và thần túng bấn học tập người Áo.[3][4] Ban đầu ông được ghi nhận là 1 mái ấm phê bình văn học tập và văn hóa truyền thống triết học tập. Vào thời điểm đầu thế kỷ XX, ông xây dựng một trào lưu linh tính mới nhất, thuyết nhân trí, như là 1 triết học tập thần túng bấn càng ngày càng tăng nhập số những siêu việt luận châu Âu và với những ông tơ contact với thuyết thần trí.

Steiner đứng vị trí số 1 trào lưu này trải qua không ít quy trình tiến độ. Trước tiên, quy trình tiến độ sở hữu lý thuyết triết lý rộng lớn, Steiner đang được nỗ lực nhằm lần một sự tổ hợp thân mật khoa học tập và thuyết thần bí; kiệt tác triết học tập của ông trong mỗi năm vừa qua, tuy nhiên ông gọi là khoa học tập ý thức, lần cơ hội cung ứng một ông tơ contact thân mật tuyến phố trí tuệ của triết học tập phương Tây và những yêu cầu linh tính và nội bên trên của loại người. Tronggiai đoạn nhì, chính thức kể từ khoảng tầm năm 1907, ông chính thức thao tác hợp tác nhập hàng loạt những phương tiện đi lại truyền thông thẩm mỹ và nghệ thuật, bao hàm cả kịch, thẩm mỹ và nghệ thuật hoạt động (phát triển một kiểu dáng thẩm mỹ và nghệ thuật mới nhất, Eurythmy) và bản vẽ xây dựng, tuy nhiên đỉnh điểm là sự thiết kế một trung tâm văn hóa truyền thống nhằm chứa chấp những kiệt tác thẩm mỹ và nghệ thuật, Goetheanum. Sau thế chiến loại nhất, Steiner đang được thao tác với những mái ấm dạy dỗ, dân cày, chưng sĩ, và những Chuyên Viên không giống nhằm cải tiến và phát triển dạy dỗ Waldorf, loại vật động lực học tập nông nghiệp, hắn học tập nhân trí cũng tựa như các lý thuyết mới nhất trong những nghành nghề dịch vụ không giống.[5]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Rudolf Steiner Autobiography: Chapters in the Course of My Life: 1861-1907, xvi Lantern Books, 2006 ISBN 0-88010-600-X [1]
  2. ^ Steiner's autobiography gives his date of birth as ngày 27 mon hai năm 1861. However, there is an undated autobiographical fragment written by Steiner, referred đồ sộ in a footnote in his autobiography in German (GA 28), that says, "My birth fell on the 25th of February 1861. Two days later I was baptized." See Christoph Lindenberg, Rudolf Steiner, Rowohlt 1992, ISBN 3-499-50500-2, p. 8. In 2009 new documentation appeared supporting a date of 27 Feb.: see Günter Aschoff, "Rudolf Steiners Geburtstag am 27. Februar 1861 - Neue Dokumente" Lưu trữ 2014-06-28 bên trên Wayback Machine, Das Goetheanum 2009/9, pp. 3ff
  3. ^ Some of the literature regarding Steiner's work in these various fields: Goulet, P: "Les Temps Modernes?", L'Architecture D'Aujourd'hui, December 1982, pp. 8-17; Architect Rudolf Steiner at GreatBuildings.com; Rudolf Steiner International Architecture Database; Brennan, M.: Rudolf Steiner ArtNet Magazine, ngày 18 mon 3 năm 1998; Blunt, R.: Waldorf Education: Theory and Practice — A Background đồ sộ the Educational Thought of Rudolf Steiner. Master Thesis, Rhodes University, Grahamstown, 1995; Ogletree, E.J.: Rudolf Steiner: Unknown Educator, Elementary School Journal, 74(6): 344-352, March 1974; Nilsen, A.:A Comparison of Waldorf & Montessori Education Lưu trữ 2013-10-10 bên trên Wayback Machine, University of Michigan; Rinder, L: Rudolf Steiner's Blackboard Drawings: An Aesthetic Perspective Lưu trữ 2007-03-12 bên trên Wayback Machine and exhibition of Rudolf Steiner's Blackboard Drawings Lưu trữ 2007-02-02 bên trên Wayback Machine, at Berkeley Art Museum, ngày 11 mon 10 năm 1997 – ngày 4 mon một năm 1998; Aurélie Choné, "Rudolf Steiner's Mystery Plays: Literary Transcripts of an Esoteric Gnosis and/or Esoteric Attempt at Reconciliation between Art and Science?", Aries, Volume 6, Number 1, 2006, pp. 27-58(32), Brill publishing; Christopher Schaefer, "Rudolf Steiner as a Social Thinker", Re-vision Vol 15, 1992; and Antoine Faivre, Jacob Needleman, Karen Voss; Modern Esoteric Spirituality, Crossroad Publishing, 1992.
  4. ^ “The Big Question: Who was Rudolf Steiner and what were his revolutionary teaching ideas? - Education News, Education - The Independent”. web.archive.org. 7 mon 10 năm 2008. Bản gốc tàng trữ ngày 7 mon 10 năm 2008. Truy cập ngày 21 mon 10 năm 2023.
  5. ^ Christoph Lindenberg, Rudolf Steiner, Rowohlt 1992, ISBN 3-499-50500-2, pp. 123-6
Wikimedia Commons được thêm hình hình họa và phương tiện đi lại truyền đạt về Rudolf Steiner.