Bài giảng Xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng plan dạy dỗ lấy trẻ con thực hiện trung tâm

  1. A. MỤC TIÊU Sau bài học kinh nghiệm, học tập viên tóm được: • Kỹ năng thi công plan dạy dỗ lấy trẻ con làm trung tâm • Kỹ năng xác lập tiềm năng và lập plan mang lại một sinh hoạt học tập.
  2. B. TÀI LIỆU VÀ ĐIỀU KIỆN HỖ TRỢ • Chương trình giáo dục và đào tạo búp non • Hướng dẫn tiến hành công tác GDMN bám theo những chừng tuổi • Tài liệu tham lam khảo: Mục chi phí dạy dỗ năm; Kế hoạch chủ thể, Kế hoạch tuần….. • Máy chiếu, máy tính • Giấy A0, cây viết dạ
  3. C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG • Hoạt động 1. Trao đổi – Theo các bạn loại plan nào là trong số tiếp hoạch dạy dỗ năm, mon, tuần, ngày là quan liêu trọng? – Hãy lý giải bên trên sao? – Các plan dạy dỗ đang được thể hiện tại được quan điểm lấy trẻ con thực hiện trung tâm chưa?
  4. Thông tin cẩn phản hồi 1. Kế hoạch dạy dỗ lấy trẻ con thực hiện trung tâm là: • Kế hoạch dạy dỗ địa thế căn cứ nhập tài năng, nhu cầu học hành, tay nghề sinh sống của trẻ con nhằm xác lập mục chi phí, nội dung rõ ràng. • Tổ chức sinh hoạt luôn luôn bịa trẻ con nhập trung tâm của quy trình dạy dỗ, Có nghĩa là tạo ra từng thời cơ cho trẻ con được nhập cuộc nhập những hoạt động:
  5. * Trải nghiệm: trẻ được học tập qua thực tiễn, qua quýt việc thực hiện, qua quýt khám huỷ lần tòi
  6. * Giao tiếp: Chia sẻ với các bạn và học tập từ từng người
  7. * Suy ngẫm: suy suy nghĩ và vận dụng những điều đang được lĩnh hội được nhập việc xử lý những tình huống.
  8. * Trao đổi: diễn đạt và share suy suy nghĩ và mong muốn
  9. Giáo viên chỉ là người tạo ra thời cơ, hướng dẫn, gợi mở canh ty trẻ con được chiếm lĩnh kiến thức
  10. 2. Vì sao nên XDKH lấy trẻ con thực hiện trung tâm • Trẻ em một vừa hai phải là đối tượng người dùng của hoạt động • Trẻ em một vừa hai phải là công ty của hoạt động • Khi trẻ con được trải nghiệm, tiếp xúc, share  sinh hoạt dạy dỗ đem hiệu suất cao nhất • Con người mến mày mò những điều mới nhất kỳ lạ  nên dạy dỗ cái trẻ con cần thiết, điều nhưng mà trẻ con mến. Vì vậy xây dựng plan nên hướng về phía trẻ con, lấy trẻ con làm trung tâm
  11. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÀN DIỆN CHO TRẺ 6 tuổi hạc Sự cải tiến và phát triển của trẻ (Sẵn sàng cho tới ngôi trường và lao vào đời) Tình cảm- xã hội Thẩm mỹ Nhận thức Ngôn ngữ Thể chất 3 tháng
  12. Khả năng lưu lưu giữ vấn đề của con cái người Nghe, nhìn: 20% Trao thay đổi ý kiến: 55% Dạy lại mang lại người khác: 90%
  13. 3. Việc thi công plan dạy dỗ rất quan trọng vì: – Giúp nghề giáo dự loài kiến tiếp hoạch – Chủ động tổ chức triển khai những hoạt động
  14. Xây dựng tiếp hoạch Kế hoạch ngày, hoạt động
  15. Hoạt động 2: Thảo luận Giáo viên đem những trở ngại gì khi lập KHGD lấy trẻ con làm trung tâm